Thưởng thức những món ăn dân dã ngay giữa lòng thành phố.

30/4/16

Văn hóa tiệc Buffet.

Tiệc Buffet hấp dẫn bởi phong cách tự do thoải mái trên nền của một nét đẹp văn hóa. Không tách rời văn hóa ăn uống nói chung, văn hóa buffet cũng luôn lấp lánh và được thể hiện một cách sinh động thông qua mỗi thực khách tham gia.

Cách thức tiếp cận

Nét đẹp đầu tiên của văn hóa Buffet biểu hiện ở cách tiếp cận bữa tiệc. Khi nhập tiệc, thông thường, ta không nên chọn thức ăn ngay mà nên đi một vòng xung quanh xem thực đơn buffet hôm đó có những món gì và vị trí các món đó ở đâu. Đây là lúc, trong đầu bạn định hình nên các món nhất định phải ăn, cũng như để mắt đến các món dự định thử cho biết.

Xếp hàng lấy thức ăn

Có thể nói xếp hàng là văn hóa quan trọng nhất của tiệc Buffet. Với một món ăn mà có nhiều người cùng lựa chọn, bạn nên xếp hàng chờ đến lượt mình, không nên chen lấn xô đẩy. Bạn không phải lo hết thức ăn vì nhà hàng sẽ luôn bổ sung thêm thức ăn.

Buffet-Ngo-Sen


Cách ăn Buffet

Văn hóa Buffet còn thể hiện ở cách ăn Buffet. Để ăn Buffet đúng cách, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc sau:
+ Khi lấy thức ăn, cầm đĩa thức ăn trên tay thật chắc, di chuyển chậm, cẩn thận để không va chạm vào người khác. Khi gắp thức ăn, tránh để vương vãi thức ăn trong đĩa ra ngoài.
+ Khi ăn nên ăn từ tốn, vừa ăn vừa thưởng thức món ăn, không nên lấy quá nhiều một món ăn, bạn hãy để dạ dày của bạn có cơ hội tiêu hóa những món khác trong list thực đơn đa dạng của tiệc Buffet.
+ Hãy ăn hết phần thức ăn mình đã lấy, không để thức ăn thừa. “Văn hoá buffet” không cho phép bạn để thừa thức ăn, dù chỉ một chút thôi vì đó là sự lãng phí. Ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu, còn để dành cho người khác nữa. Đó không chỉ là văn hóa Buffet mà còn thể hiện chính văn hóa của bạn, văn hóa của một đất nước.
+ Bạn không nên lấy giúp thức ăn cho bạn bè, người thân...Hãy để mọi người thoải mái với sự lựa chọn của mình vì bản chất của tiệc Buffet là tự phục vụ và thưởng thức theo cách của riêng mình.
+ Cuối cùng là hãy biết dừng đúng lúc. Điều này nghe thật khó khăn bởi sự phong phú, đa dạng của các món ăn khiến ta không muốn dừng lại. Nhưng dù sao cũng phải... dừng, để sự hấp dẫn của tiệc Buffet luôn quyến rũ bạn.

Hãy chia sẻ để nét đẹp của văn hóa Buffet luôn được lan tỏa.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ:

2 nhận xét:

  1. Chúng tôi phân phối sỉ và lẻ khan giay, giay an chất lượng và an toàn nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Lúc trước đi ăn tiệc buffet thấy người ta ăn rất văn hóa xếp hàng theo thứ tự luôn. Ngoài ra chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một số dụng cụ tiệc buffet chất lượng cho nhà hàng khách sạn

    Trả lờiXóa