Thưởng thức những món ăn dân dã ngay giữa lòng thành phố.

21/8/13

Thăm chùa Linh Ứng mùa Vu Lan.

Không biết tự bao giờ, lễ Vu Lan đã trở thành ngày trọng đại không thể thiếu trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam. Lễ Vu Lan không chỉ là dịp để nhắc nhở chúng ta nhớ đến việc báo hiếu cha mẹ mà còn bao hàm ý nghĩa tìm về cội nguồn để bày tỏ lòng biết ơn. Cùng tham quan 3 ngôi chùa Linh Ứng Nhân dịp lễ Vu Lan này nhé!

Chùa linh Ứng - Ngũ Hành Sơn

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn thuộc hệ phái Bắc tông, nằm ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về phía Đông Nam. Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn tọa lạc trên một khu đất rộng, bằng phẳng phía đông hòn Thủy Sơn thuộc quần thể khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, bên phải là Vọng Hải Đài, bên trái là hang Ngũ Cốc.

Chùa Linh ứng-dulichxuquang

Là ngôi chùa cổ được xây dựng vào thời Vua Lê Hiển Tông (1740 – 1780). Ngôi chùa mang tên Linh Ứng có ý nghĩa là mọi tâm nguyện đều được ứng nghiệm. Đây là ngôi chùa Linh Ứng đầu tiên của thành phố Đà Nẵng.

Chùa Linh ứng - Bà Nà

Nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu Du lịch sinh thái Bà Nà với độ cao gần 1.500m. Kiến trúc chùa gần giống với kiến trúc của chùa Tam Thai, cả khoảng sân rộng được lót bằng đá. Phía trước chùa có một cây thông rất đặc biệt với 03 loại lá khác nhau.
Chùa Linh ứng Bà Nà-dulichdanang

Đặc biệt, bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi, cao 27m màu trắng. ngang gối 14m, thiền định trên đài sen cao 6m, tượng được xây bằng xi măng cốt sắt.

Chùa Linh Ứng Bà Nà-dulichdanang

Từ thành phố Đà Nẵng, vào những ngày nắng ráo, có thể nhìn thấy bức tượng trắng muốt này nổi bật trên cái nền xanh của khu du lịch nổi tiếng Bà Nà - Núi Chúa.


Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt

Sừng sững trên khu đất rộng 20 ha của núi Sơn Trà với những hạng mục chánh điện, nhà tổ, giảng đường, tăng đường, thư viện, nhà ăn, nhà cầu, vườn tượng các vị la hán. Đặc biệt, trong 17 tầng tháp, có thể nhìn toàn bộ cảnh TP Đà Nẵng, núi rừng và biển, đảo Sơn Trà.

Phật bà quan thế âm-dulichdanang

Tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát với chiều cao 67 m, cao nhất Việt Nam, đường kính toà sen rộng 35 m, trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng thờ 21 đức Phật cùng cảnh vật với hình dáng, tư thế khác nhau gọi là “Phật trung hữu Phật”.

Xây dựng trên núi cao, chùa Linh Ứng vô cùng linh thiêng, những nét kiến trúc tinh tế của chùa làm cho không khí thiền môn thêm thanh tịnh, lòng người vãn cảnh chùa thêm thanh tao, thư thái.

Cảm giác mệt mỏi dường như tan biến mỗi khi du khách đến đây, chỉ còn những lời cầu nguyện về sức khoẻ, hạnh phúc cho gia đình cho cuộc sống tràn ngập cả không gian tĩnh lặng.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét